หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพฉลองสุวรรณสมโภชวัดเซนต์หลุยส์

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

พิธีต้อนรับพระสมณทูตซัลวาตอเร เปนนักคีโอ
 และพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู
พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการปีพระวาจา

พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู
เทศน์ให้ข้อคิดกับสัตบุรุษที่มาร่วมงาน

ตัวแทนสัตบุรุษกล่าวขอบคุณพระคาร์ดินัล
ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ประธานในพิธี

ขบวนแห่ท่านนักบุญหลุยส์บริเวณรอบวัด
และถวายช่อดอกไม้แด่ท่านนักบุญ

สัมภาษณ์ความรู้สึกสัตบุรุษที่มาร่วมงาน
 อลิซาเบธฮังการี เพ็ญยุพิน  กุลสันติสุขพงษ
สัตบุรุษวัดเซนต์หลุยส์

สัมภาษณ์ความรู้สึกสัตบุรุษที่มาร่วมงาน
ยอแซฟ พัฒนา  เปลี่ยนวิจิตร
เป็นสัตบุรุษวัดราชินีแห่งสันติสุข ซอย 101

สัมภาษณ์ความรู้สึกสัตบุรุษที่มาร่วมงาน
 เปาโล สมาน  ลิขิตเรืองศิลป์
สัตบุรุษวัดซางตาครู้ส

สัมภาษณ์ความรู้สึกสัตบุรุษที่มาร่วมงาน
คุณ อรวรรณ จันทร์รัศมี
สัตบุรุษวัดเซนต์หลุยส์

สัมภาษณ์ความรู้สึกสัตบุรุษที่มาร่วมงาน
เทเรซาฉัตรสรวง หทัยนิรมล
สัตบุรุษวัดพระกุมารเยซูเจ้า กม.8

สัมภาษณ์ความรู้สึกสัตบุรุษที่มาร่วมงาน
คุณ รัษฎา เจียรไนยธนกิจ
สัตบุรุษวัดเซนต์หลุยส์

วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2007  เวลา 17.00 น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู   เป็นประธานในพิธีบูชามิสซาขอบพระคุณ โอกาสฉลองสุวรรณสมโภช 50 ปี วัดเซนต์หลุยส์ ร่วมกับพระสมณทูต ซัลวาตอเร เปนนัคคีโอ เอกอัครสมณทูตวาติกันประจำประเทศ ไทย คณะสงฆ์ และสัตบุรุษกว่า 1400 คน

พระสมณทูต ซัลวาตอเร  เปนนัคคีโอ  เอกอัครสมณทูตวาติกันประจำประเทศไทย กล่าว แสดงความยินดีในโอกาสฉลองสุวรรณสมโภชของวัดเซนต์หลุยส์     และโอกาสพิเศษนี้จึงได้มอบจอกกาลิกส์มาจากกรุงโรม ให้กับวัดโดยคุณพ่อศักดิ์ชัย ทรัพย์อัปไมย เจ้าอาวาสวัดเซนตืหลุยส์เป็นผู้รับมอบ

พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ลมีชัย กิจบุญชู     ประธานในพิธีถวายกำยานแด่พระรูป     นักบุญหลุยส์   องค์อุปถัมภ์ของวัด และ  แห่รอบวัด

ในช่วงของพิธีการต้อนรับ เวลา 16.10 น. พระสมณทูต เดินทางมาถึงบริเวณพิธี   คุณพ่อศักดิ์ชัย ทรัพย์อัประไมย     เจ้าอาวาส ร่วมกับคณะสภาอภิบาล คุณครู และคณะนักเรียนโรงเรียนเซนต์หลุยส์ศึกษา ให้การต้อนรับ พร้อมมอบมาลัยกร วงดุริยางค์ของโรงเรียน เซนต์หลุยส์ศึกษา บรรเลงเพลง สดุดีสังฆราชา

จากนั้นในเวลา 16.20 น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เดินทางมาถึง ทักทายกับพระสมณทูต และเดินทางไปยังวัดเพื่อสวดภาวนา เมื่อภาวนาเรียบร้อยแล้ว ภราดา หลุยส์  ฉันทวโรดม ประธานการจัดงานนำชมนิทรรศการ    บริเวณ ศาลาหลุยส์มารี   ถึง กิจการของวัด และโรงเรียนที่มีความเป็นมายาวนานถึง  50 ปี นอกจากนั้นยังมีสวนปีพระวาจาด้วย

บรรยากาศของงานฉลอง เต็มด้วย  ความสง่างาม และความอบอุ่น พิธีกรรมวันนี้จัดได้อย่างสมเกียรติท่านนักบุญหลุยส์ ทำให้สัตบุรุษหลายคนเกิดความประทับใจ การ แห่ท่านนักบุญหลุยส์ไปรอบ ๆ วัด

วันนี้พิเศษกว่าทุกปีที่จัดแห่ไปบริเวณถนนสาทร รอบนอก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เอื้ออำนวยความสะดวกให้ทางสภาอภิบาลฝากขอบคุณมา  ณ โอกาสนี้ด้วย      จากการสัมภาษณ์ผู้มาร่วมงานหลายคนบอกว่า เป็นวันที่รอคอย และภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมฉลอง 50 ปี รวมถึงขอพระเป็นเจ้าทรงอวยพรกิจการของวัด แห่งนี้ตลอดไป