หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพฉลองวัดมารีย์สมภพ วันที่ 8 กันยายน  2007

 

บทเทศน์โดยพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู  โอกาสฉลองวัด

 

สภาภิบาลกล่าวรายงานประจำปี

 

พระคาร์ดินัลปราศรัยโอกาสฉลองวัดประจำปี

 

บรรยากาศแห่พระรูปแม่พระไปรอบๆ วัด

วันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2007 เวลา 10.30 น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธีบูชามิสซาขอบพระคุณ โอกาสฉลองวัดปีที่ 51 ร่วมกับคุณพ่อสนัด วิจิตรวงศ์ คุณพ่อไพริน เกิดสมุทร  บรรดาพระสงฆ์ สัตบุรุษที่พร้อมใจมา ฉลองวัดเกิดของแม่พระ ซึ่งปีนี้ เป็นโอกาสดี ฉลองวันเกิดแบบตรงวัน และเป็นอีกปีหนึ่งที่บรรดาสัตบุรุษ ยังคงความรักความศรัทธา มาอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง

วันนี้อากาศแจ่มใสตั้งแต่เช้า   เวลา 09.30 น. มีการต้อนรับพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ประธานในพิธี มีบรรดาสภาอภิบาล  ครู และนักเรียนจากโรงเรียนราษฎ์บำรุงศิลป์ รอต้อนรับบริเวณด้านหน้าวัด และในเวลา 10.00 น. คุณพ่อบัณฑิตย์  ประจงกิจ  เจ้าอาวาสวัดมารีย์สมอภพ บ้านแพน นำสวดสายประคำ  เพื่อถวายแด่แม่พระ และเป็นที่น่ายินดี ชวนศรัทธาที่ได้เห็นหลายคนจับสายประคำ ขึ้นมาตั้งใจสวดเป็นพิเศษ  เวลา 10.30 น. พิธีบูชามิสซาขอบคุณเริ่มขึ้นอย่างสง่า โดยมีสามเณรจาก สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ นครปฐม มานำขับร้อง เพิ่มบรรยากาศความศักดิ์สิทธิ์ เน้นบรรยากาศที่เราร่วมใจกันโมนนาคุณพระเจ้าในความรักที่พระองค์ทรงโปรดประทาน ที่พึ่งและพระหรรษทานกับเรา ผ่านทางแม่พระ

ในช่วงของการกล่าวสุนทรพจน์ ประธานสภาอภิบาล เปาโล สมพร บุตรสละ ได้กล่าวรายงานความเป็นไปของวัดตลอดปีที่ผ่านมา และยังคงจะดำเนินต่อไป

วันนี้พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ยังได้กล่าวถึงปีพระวาจา และสนับสนุนให้ทุกท่านได้มีพระคัมภีร์็ไว้อ่าน ท่านกล่าวให้ข้อคิดอยู่ประการหนึ่งว่า “เราไม่มีเบอร์ติดต่อกับพระเป็นเจ้าโดยตรง แต่เรามีพระวาจาของพระเจ้าที่จะสื่อสารกับพระได้ผ่านทางพระวาจา” ก็เป็นข้อคิดที่เราแต่ละคนควรให้ความใส่ใจ กับปีพระวาจา และ นำมาไตร่ตรองกับชีวิตของเราให้มากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันคุณพ่อบัณฑิตย์ ประจงกิจ  ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน