หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2007 ที่ผ่านมา  เวลา 10.30 น. พระสังฆราช ฟรังซิสเซเวียร์  เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช ประมุขสังฆมณฑลนครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีบูชามิสซาขอบพระคุณโอกาสฉลองวัดประจำปี และระลึกท่านนักบุญร็อค องค์อุปถัมภ์ของวัด เป็นพิเศษ

บรรยากาศในช่วงเช้า ในเวลา 9.45 น. พระคุณเจ้า ฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช ได้เดินทางมาถึงบริเวณวัด มีขบวนต้อนรับเป็นอย่างดีจากสภาอภิบาล นักเรียน โรงเรียนดาราสมุทร และพี่น้องสัตบุรุษ นำโดย คุณพ่อทนุ เจษฎาพงศ์ภักดี เจ้าอาวาสให้การต้อนรับ พร้อมมอบมาลัยกร แด่พระคุณเจ้า วงดุริยางค์ บรรเลงเพลงถวาย จากนั้นพระคุณเจ้า  ได้ถวายดอกไม้แด่ท่านนักบุญร็อค บริเวณด้านหน้าวัด

พระคุณเจ้าเปิดใจในโอกาสมาฉลองวัดในครั้งนี้ว่า “ เมื่อได้รับเชิญให้มาเป็นประธานในการฉลองวัดครั้งนี้ ก็ตอบตกลง ที่จะมาร่วมงานทันที เพราะโดยส่วนตัวแล้ว ไม่ค่อยรู้่ประวัติของท่านนักบุญร็อค เท่าไหร่นัก จึงให้ความสนใจในการค้นหาประวัติของท่าน ในการมาเป็นประธานในพิธีในวัีนนี้”

คุณพ่อทนุ  เจษฎาพงศ์ภักดี เจ้าอาวาส ต้อนรับพร้อมมอบมาลัยกรแด่พระสังฆราช ฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช บริเวณด้านหน้าวัด  นักเรียนดาราสมุทร พร้อามกับวงดุริยางค์ บรรเลงเพลงต้อนรับ

บรรยากาศแห่ เริ่มพิธีบูชามิสซขอบพระคุณ พระสงฆ์เดินจากบ้านพักพระสงฆ์มายังบริเวณวัด

และเมื่อชาวท่าไข่ ได้มีโอกาสต้อนรับพระคุณเจ้าเช่นนี้ ประธานสภาอภิบาล นำโดย อดิศักดิ์ พิชัยศรีสวัสดิ์    ได้กล่าวขอบคุณ พร้อมทั้งบอกว่า“สัตบุรุษที่นี่ทุกคนรู้สึกชื่นชมยินดีมาก เมื่อตอนอภิเษกพระสังฆราชที่นครสวรรค์ แม้ไม่มีโอกาสได้ไปร่วมกันทุกคน  วันนี้ สัตบุรุษวัดเซนต์ร็อค ท่าไข่ ทุกคน จึงขอถือโอกาสนี้ ร่วมแสดงความยินดีกับพระคุณเจ้าอย่างเป็นทางการ ใีนฐานะพระสังฆราชของสังฆมณฑลนครสวรรค์”

ประมาณด้วยสายตาแล้ว มีสัตบุรุษมาร่วมงาน ไม่ต่ำกว่า 1500 คน อากาศวันนี้มีแดดแต่ไม่ร้อนมากนัก  ทำให้การร่วมฉลองวัดเป็นไปอย่างสบาย ถึงแม้ทุกปีจะมีฝนตกลงมาก็ตาม หลายคนจึงว่า “ท่านนักบุญร็อค ได้รับฟังคำภาวนา ก็คาดว่า ปีนี้ใครขออะไรก็จะได้ในสิ่งนั้นจริง ๆ “