หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว พชรดนย์ ศรีนวรัตน์

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2550 เวลา 15.00น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู    พระอัครสังฆราชแห่งอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณสมโภชพระวรกายและพระโลหิตพระคริสตเจ้า ณ อาสนวิหารอัสสัมชัญ หลังพิธีมีการแห่ศีลมหาสนิทไปยังพลับพลาที่ตั้งอยู่ในโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์,โรงเรียนอัสสัมชัญศึกษาและโรงเรียนอัสสัมชัญ โดยมีการสวดภาวนาเพื่อปีพระวาจา เพื่อสันติภาพ และเพื่อกระแสเรียก แม้ว่าอากาศจะร้อนมากแต่พระคาร์ดินัลก็สามารถประกอบพิธีได้อย่างศักดิ์สิทธิ์ และสง่างามโดยไม่เหนื่อยล้า สร้างความประทับใจแก่ทุกคน

เราได้เห็นถึงความร่วมมือของคณะครูและนักเรียนไตรอัสสัมชัญในการเตรียมงาน และร่วมในขบวนแห่ศีลมหาสนิท  โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนอัสสัมชัญศึกษาทำหน้าที่โปรยดอกไม้ได้อย่างสวยงาม

ทุกคนร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อแสดงความรักความศรัทธาต่อศีลมหาสนิท อันเป็นบ่อเกิดแห่งชีวิต กระแสเรียก และเป็นศูนย์กลางของความรักในครอบครัวคริสตชน ดังเพลงรับศีลที่ว่า “จงรักซึ่งกันและกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลแบ่งปัน   จงรักซึ่งกันและกัน ดังที่เรารักท่าน จงรับปังไปกินให้ทั่วกันเถิด ปังบ่อเกิดแห่งชีวิต จงดื่มน้ำองุ่นในถ้วยกาลิกซ์ ชีวิตฉันเพื่อท่าน”

“ถ้วยแห่งพระพรซึ่งเราได้ขอพระพรนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีส่วนร่วมในพระโลหิตของพระคริสต์มิใช่หรือ” (1คร10:16)