หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2006  เวลา 14.00น.  คุณพ่อสานิจ สถะวีระวงส์ เจ้าอาวาส วัดนักบุญเปโตร เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ ร่วมกับคุณพ่อคอร์ซี่  เลอแกซปี้ พระสงฆ์ชาวฟิลิปปินส์ ผู้วิงวอนพระพรสวรรค์ เพื่อการรักษาโรค และคุณพ่อที่ติดตามมาด้วยอีกองค์หนึ่ง พร้อมด้วยสัตบุรุษซึ่งมากันเป็นจำนวนมาก โดยคุณพ่อสานิจเทศน์  ให้ข้อคิดว่า ผู้ที่เจ็บไข้ได้ป่วย    เป็นผู้เลือกสรรที่พระเจ้าทรงเลือกให้มีส่วนร่วมในพระทรมาน   และร่วมตรึงกางเขนกับพระเยซูเจ้า เราจงภูมิใจเถิด  ถ้าพระอยากให้เราหายเราก็จะหาย ดังที่พระเยซูเจ้าทรงตรัสว่า "เราพอใจ จงหายเถิด"   และพ่ออยากให้เรามีความเชื่อที่มั่นคงอย่างนี้ต่อไป

หลังจากพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณจบลง และก่อนที่คุณพ่อคอร์ซี่จะทำการรักษาบรรดาผู้เจ็บป่วยที่มานั้น   คุณพ่อฉายวีดีทัศน์ให้ดูเกี่ยวกับการรักษาผู้เจ็บป่วยต่างๆ ที่คุณพ่อได้เดินทางไปรักษาในต่างประเทศ และรวมถึงขั้นตอนการรักษาด้วย

 หลังจากนั้น   คุณพ่อคอร์ซี่สวดภาวนาเป็นภาษาอังกฤษเพื่อวอนขอพระพรสวรรค์ เพื่อการรักษาโรคจากพระเป็นเจ้า และจะมีเจ้าหน้าที่  ที่มากับคุณพ่อเป็นผู้แปลให้ฟัง และเริ่มทำการรักษา โดยในระหว่างที่คุณพ่อคอร์ซี่ได้ทำการรักษานั้น ทางคณะพลมารีย์ ของวัดนักบุญเปโตรได้ทำการเฝ้า ศีล  ที่สักการสถานบุญราศีคุณพ่อนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง ไปพร้อมๆ  กันจนกว่าการรักษาของคุณพ่อจะสิ้นสุดลง 

ผู้ที่คุณพ่อคอร์ซี่ปกมือบางคนอาจจะล้มลงบ้างและหลังจากนั้นคุณพ่อทำการรักษาผู้ที่เจ็บป่วยด้วยอาการที่แขนทั้ง 2ข้างไม่สามารถยกขึ้นได้สุด โดยคุณพ่อกดบริเวณที่ปวดจากนั้นผู้เจ็บป่วยก็สามารถยกแขนขึ้นได้ทั้ง 2 ข้าง ดังเช่นคนปกติ  และที่น่าอัศจรรย์กว่านั้น   คือคุณพ่อได้ปกมือคุณป้าเจริญ กิจฉลอง คุณป้าไม่สามารถเดินได้มา 1ปีกว่าแล้วซึ่งป่วยด้วยโรคกระดูกทับ เส้นประสาท, กระดูกผุ แต่ด้วยความเชื่อของคุณป้า หลังจากที่คุณพ่อคอร์ซี่ได้ทำการปกมือ คุณป้า และหลังจากนั้นประมาณ10 นาที คุณป้าสามารถเดินมายังหน้าพระแท่นได้ และ    เดินจากพระแท่นมาจนถึงบริเวณหน้าวัดได้ เสียงปรบมือดังสนั่น ในระหว่างที่คุณป้าคนนี้เดิน   ผู้คนที่มาต่างรู้สึกดีใจ และแสดงความยินดีกับคุณป้าด้วย

คุณป้าเจริญ  กิจฉลอง เป็นสัตบุรุษวัดนักบุญเปโตรป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้นประสาท และโรคกระดูกผุ

 คุณป้าเล่า  ให้ฟังว่า ป้าเดินไม่ได้มา1 ปีกว่าแล้ว ป้าไปหาหมอ และหมอก็ผ่าตัดแล้ว แต่ก็ยังเดินไม่ได้  หมอได้ให้มาแต่ยาเพื่อระงับปวดเท่านั้น เมื่อได้รับการรักษาจากคุณพ่อคุณป้ากล่าวด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยความยินดีว่า ป้าดีใจมากที่พระทำให้ป้าเดินได้อีกครั้งถึงแม้ยังเดินได้ไม่สะดวกนัก ป้าก็ดีใจ และขอบคุณพระ  และสิ่งที่ป้าจะทำได้เพื่อตอบแทนพระก็คือป้าจะไปร่วมมิสซาสวดภาวนามากขึ้น

คุณลุงเต็กเฮ้ง กิจประเสริฐ เป็นสัตบุรุษวัดนักบุญเปโตร มีอาการแขนยกไม่ขึ้น ก่อนหน้านี้ไปหาหมอ ทำกายภาพ 3-4 เดือน แล้วแต่ก็ดีขึ้นนิดหน่อยเท่านั้น  ไม่สามารถติดกระดุมเองได้   แต่พอหลังจากที่คุณพ่อได้ทำการสัมผัส  และรักษาแล้ว สามารถยกแขนได้ และสามารถติดกระดุมเองได้ด้วย

โดยมิสซาที่คุณพ่อคอร์ซี่ เลอแกซปี้ได้เดินทางไปรักษานั้น มีรายชื่อดังนี้

วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2006 ณ วัดนิโคลาส เมืองพัทยา จ. ชลบุรี

วันพุทธที่ 29 มีนาคม 2006 ณ วัดแม่พระประจักษ์ที่ลูร์ด จ.ชลบุรี

วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม 2006 ณ วัดอัครเทวดามีคาแอล ดอนกระเบื้อง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

วันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2006 ณ วัดนักบุญเปโตร (วัดนครชัยศรี) อ.สามพราน จ.นครปฐม

วันอาทิตย์ที่2 เมษายน  2006  ณ วัดนักบุญอันนา (วัดท่าจีน) อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

วันอังคารที่4 เมษายน 2006 ณ วัดนักบุญยอแซฟ (ตรอกจันทน์) โทร. 0-2212-5439

โดยมีพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณเวลา 14.00น.