หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

พระธรรมนูญ พระสมณกฤษฎีกา
และคำแถลงแห่งสภาสังคายนา เล่มที่ 4

บทที่  7 :  ต้องอบรมศึกษาต่อไปเมื่อเรียนจบแล้ว

- - -  - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

พระสมณกฤษฎีกา แห่ง สภาสังคายนาว่าด้วยการการอบรมพระสงฆ์

๒๒. เมื่อการศึกษาในสามเณราลัยสิ้นสุดลงแล้ว ยังต้องอบรมพระสงฆ์ต่อไปอีกให้ครบบริบูรณ์ โดยเฉพาะเนื่องจากสถานการณ์ในสังคมปัจจุบันเรียกร้องเช่นนี้ ฉะนั้น จึงเป็นหน้าที่ของสภาสังฆราชในแต่ละประเทศที่จะใช้วิธีการที่เหมาะสมที่สุด เช่นถ้ามีสถานที่สอนงานอภิบาลสัตบุรุษและทำการติดต่อกับสังฆตำบลที่เลือกเฟ้นแล้วเป็นอย่างดี ให้มีการประชุมเป็นระยะ ๆ และการ    ฝึกหัดอันเหมาะสม ด้วยวิธีนี้ พระสงฆ์ที่มีอายุน้อยจะค่อย ๆ ดำเนินชีวิตแบบพระสงฆ์ ทำงาน    ธรรมฑูตทั้งในด้านวิญญาณ สติปัญญา และอภิบาลสัตบุรุษ และจะสามารถฟื้นฟูและส่งเสริมชีวิตพระสงฆ์และงานธรรมฑูตได้ยิ่งวันยิ่งมากขึ้น