หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

อารัมบท

๑.สภาสังคายนานี้เคยเตือนหลายครั้งหลายหนมาแล้ว ว่าศีลบวชของพระสงฆ์เป็นศีลที่มีความประเสริฐเลิศล้ำในพระศาสนจักร ศีลบวชนี้มีบทบาทสำคัญยิ่งในการฟื้นฟูพระศาสนจักรแห่ง    พระคริสตเจ้า แต่เป็นบทบาทที่สำคัญยิ่งในการฟื้นฟูพระศาสนจักรแห่งพระคริสตเจ้า แต่เป็นบทบาทที่ยิ่งวันยิ่งยุ่งยากลำบากมากขึ้น ฉะนั้นจึงเห็นว่ามีประโยชน์มากที่จะกล่าวถึงพระสงฆ์อย่างละเอียดและลึกซื้งยิ่งขึ้น เรื่องที่กล่าวในที่นี้มุ่งหมายสำหรับพระสงฆ์ทุกองค์ แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับพระสงฆ์ที่มีหน้าที่อภิบาลสัตบุรุษ ส่วนสำหรับพระสงฆ์ที่เป็นนักบวชนั้นให้ทำการดัดแปลงให้เหมาะตามสมควร

เมื่อได้รับการบวชและรับมอบภารกิจจากพระสังฆราชแล้ว พระสงฆ์ได้รับแต่งตั้งให้มาทำการรับใช้    พระคริสตเจ้าผู้เป็นอาจารย์ สงฆ์ และกษัตริย์ พระสงฆ์มีส่วนร่วมในภาระหน้าที่ของ   พระองค์ที่ต้องเสริมสร้างพระศาสนจักรในโลกนี้อย่างไม่หยุดยั้ง ให้เป็นประชากรของพระเป็นเจ้า พระกายของพระคริสตเจ้าและพระวิหารของพระจิต ฉะนั้น เพื่อส่งเสริมการปฎิบัติงานของพระสงฆ์อย่างดียิ่งขึ้น กับเพื่อเตรียมการต่าง ๆให้แก่ชีวิตอภิบาลสัตบุรุษได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากมาย  พระสังคายนาจึงขอแถลงและกำหนดดังต่อไปนี้