Share |

เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ 14 มกราคม 2555

ความปรารถนาดี และคำอวยพรมายังเด็กและเยาวชนที่รักทุกคน ขอให้เติบโตเป็นพลเมืองที่ดี มีคุณภาพและเปี่ยมไปด้วยพระพรของพระเจ้า ในรอบปีที่ผ่านมานี้ ประเทศไทยของเราประสบปัญหาอุทกภัยครั้งร้ายแรงที่สุด มีเด็กและ เยาวชนจำนวนมากที่กลายเป็นผู้ประสบภัยจากเหตุการณนี้ หากแต่ในท่ามกลางความยากลำบากต่างๆที่เกิดขึ้น พอได้เห็นเด็กและเยาวชนจำนวนมากแสดงออกซึ่งความมีน้ำใจ เสียสละ และอุทิศตน มีจิตอาสาต่อสังคมส่วนรวมอย่างมาก

ซึ่งเป็นที่น่าชื่นชมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เด็กและเยาวชนผู้เป็นความหวัง และอนาคตของชาติเรา ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้มีจิตสำนึกที่ดี มีความเอื้ออาทรต่อสังคม พร้อมทั้งยังเป็นการแสดงให้เราเห็นถึงความพร้อมของเด็กและเยาวชนในการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ มีความรับผิดชอบตอสังคม และประเทศชาติอย่างเต็มความสามารถ ทำให้พ่อเชื่อมั่นว่าประเทศไทยของเราจะเจริญก้าวหน้าตอไปด้วยความมั่นคงอย่างยิ่ง อาศัยพลังของเด็กและเยาวชนที่ประพฤติดังเช่นที่กล่าวมาและพึงได้รับการสนับสนุนให้นำไปสู่การปฏิบัติอย่างกว้างขวางและ มั่นคงยั่งยืนในหมู่เด็กและเยาวชนทั่วประเทศยิ่งๆ ขึ้น

สุดท้ายนี้ ขอพระเจ้า พระมารดามารีย์ เทวดาและนักบุญทุกท่าน จงประทานพรแก่เด็กและ เยาวชนทุกคน ให้ประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพกายและใจที่ดี เป็นที่รักของครอบครัวและ ของทุกคนตลอดไป

ขอพระเจ้าประทานพร

พระอัครสังฆราช หลุยส์ จำเนียร สันติสุขนิรันดร์

ประธานสภาการศึกษาคาทอลิกแห่งประเทศไทย