Share |

วันที่ 16 มกราคม ของทุกปีเป็นวันที่ เราทุกคนตระหนักเป็นพิเศษถึงความสำคัญของครู “ครู”เป็นที่เคารพรักและยกย่องของศิษย์ เป็นความหวังของสังคม ชุมชน ประเทศชาติ ในการสร้างเด็กและเยาวชนที่มีคุณภาพ เราทุกคนต่างฝากความหวังไว้ที่ครู ดังนั้นผู้ที่เป็นครูควรจะ ภาคภูมิใจ ในเกียรติที่ได้รับ ด้วยการประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่างที่ดีในทุกๆ ด้านแก่ศิษย์

ปัจจุบันสื่อและเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วมาก ผู้ที่เป็นครูจึงหยุดนิ่งไม่ได้ต้องพัฒนาตนเองให้ทันการเปลี่ยนแปลงรู้เท่าทันและรู้จักเลือกใช้สื่อและเทคโนโลยีอย่างเหมาะสมหากผู้ที่เปนครูยุคปัจจุบันไม่พัฒนาตนเองก็จะดำรงตนเป็นครูที่ทันสมัยไม่ได้ แต่การเป็นครูจะพัฒนาเฉพาะความรู้ที่ทันสมัยไม่ได้ ต้องมีความมั่นคงในคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพด้วย

จึงขอให้ครูทุกคนเป็นครูที่เพียบพร้อมด้วยภูมิรู้ ภูมิธรรมและภูมิฐาน อย่างมีสมรรถนะ เป็นพลังในการสร้างศิษย์ใ้ห้เป็นคนดี มีคุณภาพของสังคมและประเทศชาติ

สุดท้ายนี้ ขอพระเยซูเจ้าผู้เป็นครูของโลก และ พระมารดามารีย์ จงประทานพรใหัคุณครู ทุกคนประสบความสำเร็จในการประกอบวิชาชีพ ในชีวิตส่วนตัว มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ ยึดหลักธรรมของศาสนาเป็นหลักในชีวิต เป็นที่รักของศิษย์และทุกคนตลอดไป

ขอพระเจ้าประทานพร

พระอัครสังฆราช หลุยส์ จำเนียร สันติสุขนิรันดร์

ประธานสภาการศึกษาคาทอลิกแห่งประเทศไทย