Share |

ประธาน   พี่น้องที่รัก ในโอกาสเฉลิมฉลองวันสันติภาพสากลปีนี้  ขอเชิญชวนเราคริสตชน ร่วมจิตร่วมใจอธิษฐาน ภาวนาวอนขอพระบิดาเจ้าด้วยความหวังอันแน่วแน่ว่า พระองค์จะทรงนำแสงสว่าง ความรัก พระเมตตา และความรอดพ้น มายังประชากรผู้สร้างความยุติธรรมและสันติของพระองค์

1. เพื่อคำเรียกร้องของพระสันตะปาปาต่อผู้นำทางศาสนา สังคม การเมือง เศรษฐกิจ วัฒนธรรมและสื่อมวลชน ได้ตะหนักถึงหน้าที่สำคัญในการสร้างอนาคตแห่งความยุติธรรมและสันติ ด้วยการสนใจรับฟังความทุกข์ร้อนของเยาวชน และส่งเสริมให้เขาดำเนินชีวิตด้วยการรับใช้ความดีงาม   (ให้เราภาวนา)

2. เพื่อแต่ละครอบครัว แม้ทุกวันนี้จะต้องเผชิญกับภาระการงานที่หนักเพื่อให้เพียงพอกับการเลี้ยงชีพ แต่ขอให้พ่อแม่อย่าได้ลืมความสำคัญของการมีเวลาอยู่พร้อมหน้ากันของสมาชิกทุกคน ซึ่งจะเป็นเวลาที่เด็กๆ ได้เรียนรู้คุณค่าความเป็นมนุษย์ การเป็นคริสตชน และดำรงชีวิตอย่างสันติสุขร่วมกับผู้อื่น   (ให้เราภาวนา)

3. เพื่อสถาบันการศึกษาทุกแห่ง โดยเฉพาะโรงเรียนคาทอลิก จะได้เป็นสถานที่ซึ่งเยาวชนได้เรียนรู้ที่จะเคารพและชื่นชมศักดิ์ศรีของแต่ละบุคคล นักเรียน นักศึกษาค้นพบกระแสเรียกของตนและได้รับการส่งเสริมให้พัฒนาพระพรที่ได้รับจากพระเจ้าและสนับสนุนให้ปฏิบัติเมตตาธรรมและความรักต่อผู้อื่น  (ให้เราภาวนา)

4. เพื่อบรรดาเยาวชนคนหนุ่มสาวทั้งหลายจะได้ตระหนักว่า พระศาสนจักรมองพวกเขาด้วยความหวังและความเชื่อมั่น สนับสนุนให้เขา แสวงหาความจริง ความยุติธรรมและสันติ ปกป้องความดีงามส่วนรวม เปิดใจต่อโลกรอบตัว ไม่มุ่งแต่ตัวเองเป็นหลัก แต่ทำงานเพื่ออนาคตที่สดใสสำหรับทุกคน   (ให้เราภาวนา)

5. เพื่อเราคริสตชนมีความมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงเป้าหมายของเราคือ สันติภาพ และให้กำลังใจซึ่งกันระหว่างเดินในเส้นทางนี้  ร่วมกันทำงานเพื่อสังคมจะได้มีความเป็นมนุษย์ ความเป็นพี่เป็นน้องกันมากขึ้น และถือเป็นความรับผิดชอบร่วมกันในการให้การศึกษาเยาวชนในเรื่องความยุติธรรมและสันติภาพ  (ให้เราภาวนา)

ประธาน   ข้าแต่พระเป็นเจ้า พวกลูกวอนขอด้วยความไว้วางใจในความรัก ความเมตตาซึ่งไม่มีที่สิ้นสุดของพระองค์  โปรดสดับฟังคำอธิษฐานภาวนาของพวกลูกที่มาร่วมชุมนุมกันอยู่ ณ พระวิหารศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ในวันนี้  ทั้งนี้ ขอพึ่งพระบารมีพระคริสตเจ้า ผู้เป็นองค์สันติที่แท้จริงของข้าพเจ้าทั้งหลาย