Share |

วันที่ 8 มีนาคม 2012

ประธาน : พี่น้องที่รัก วันที่ ๘ มีนาคม ของทุกปี  องค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้เป็น “วันสตรีสากล” เชิญเราร่วมจิตใจเป็นหนึ่งเดียวกันอธิษฐานภาวนาเพื่อทุกประเทศจะให้ความสำคัญกับสตรี โดยร่วมมือกันปกป้อง ส่งเสริม พัฒนาคุณภาพชีวิต ศักดิ์ศรี และ สิทธิของสตรี  ผู้เป็นพระฉายาลักษณ์ของพระเจ้า เฉกเช่นเดียวกับบุรุษ เพื่อสตรีจะมีชีวิต และ มีชีวิตอย่างสมบูรณ์

1.ข้าแต่พระเจ้าแห่งปรีชาญาณ  ข้าพเจ้าทั้งหลายภาวนาเพื่อพระศาสนจักร มารดาที่รักยิ่งของลูกทั้งหลาย  ขอพระองค์โปรดให้พระสันตะปาปา พระสังฆราช นักบวชหญิงชาย และคริสตชนทุกคน เปี่ยมด้วยความฉลาดรอบรู้เกี่ยวกับพระองค์ โดยเฉพาะในเรื่องการประกาศข่าวดีของพระคริสตเจ้า และ ปฏิบัติตาม  โดยเริ่มปรับเปลี่ยนทัศนคติของตนต่อบรรดาสตรี ให้การต้อนรับสตรีอย่างฉันท์มิตร ให้เกียรติ และ ยกย่องศักดิ์ศรีของสตรี ตามแผนการของพระเจ้า( เชิญเราภาวนา )

2.ข้าแต่พระเจ้าแห่งสัจธรรม โปรดประทานพระพรนานัปการแก่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ และ พระพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์  ให้ทรงพระเกษมสำราญ เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยสืบไป ( เชิญเราภาวนา )

3.ข้าแต่พระเจ้าแห่งสันติ โปรดประทานพละกำลัง และ ความกล้าหาญ ให้กับคณะรัฐบาล เป็นพิเศษแก่นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย  นักการเมืองทุกคน  ข้าราชการทุกระดับ รวมทั้งผู้รับผิดชอบหน่วยงานต่าง ๆ ของภาครัฐ  มีจิตสำนึกในการบริหารชาติบ้านเมืองด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มุ่งกระทำทุกสิ่งเพื่อประโยชน์สุขอย่างแท้จริงของชาติบ้านเมือง( เชิญเราภาวนา )

4.ข้าแต่พระเจ้าแห่งชีวิต โปรดให้ประชาชนทั่วโลก  โดยเฉพาะคนไทย ผู้ทำงานทุกภาคส่วนของสังคม มีความตระหนักในการช่วยเหลือบุคคลที่อยู่ในการดูแลให้ได้รับความเป็นธรรม มีอิสรภาพในการดำเนินชีวิต โดยยอมรับและร่วมมือแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับสตรีและเด็ก เป็นต้นเรื่องความรุนแรงในครอบครัว การว่าจ้างแรงงาน   ไม่ละความพยายามในการกอบกู้ศักดิ์ศรีของบรรดาผู้ที่ถูกละเมิด มีส่วนป้องกันและให้ความช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ในรูปแบบต่าง ๆ ตามความสามารถของแต่ละคน( เชิญเราภาวนา )

5.ข้าแต่พระเจ้าแห่งความหวัง  ขอโปรดให้สตรี เด็ก และผู้ถูกเอารัดเอาเปรียบ ได้รับการสนับสนุนส่งเสริมศักยภาพ และ พัฒนาการให้มีคุณค่าและศักดิ์ศรีของการเป็นบุตรธิดาของพระองค์    ไม่ถูกริดรอนสิทธิจากบุคคลใกล้ตัว และ จากบุคคลอื่น ๆ และนำความรู้สามารถไปช่วยเหลือบุคคลที่ด้อยโอกาสกว่าตนเองต่อไป ( เชิญเราภาวนา )

6.ข้าแต่พระเจ้าแห่งความรัก โปรดให้ทุกคนที่ชุมนุมกันอยู่ ณ ที่นี้ ได้รับพละกำลังจากองค์พระจิตเจ้า มีความกล้าหาญ ให้ความช่วยเหลือเกื้อกูล มีความรัก สันติ และ ขันติธรรม ดำรงชีวิตคริสตชนโดยอาศัยแผนงานอภิบาลของพระศาสนจักรคาทอลิกในประเทศไทย มีความสอดคล้องกับวัฒนธรรมที่ดีงามของชาติ ช่วยส่งเสริม และ สนับสนุนให้สตรีมีความเข้มแข็งในการดำรงชีวิตเป็นประจักษ์พยาน เป็นผู้ให้ชีวิตและความหวังต่อผู้คนรอบข้างเสมอ ( เชิญเราภาวนา )                                                                                          
ประธาน : ข้าแต่พระเจ้าผู้ทรงเปี่ยมด้วยความเมตตา พวกลูกทั้งหลายมาชุมนุมกัน ณ ที่นี้ เพื่อกราบอ้อนวอนพระองค์ ด้วยความเชื่อ ความไว้ใจ และ ความหวัง ขอทรงโปรดเมตตาสดับฟังคำอ้อนวอนเหล่านี้ และบันดาลให้ทุกสิ่งเป็นไปตามน้ำพระทัยของพระองค์ ทั้งนี้ อาศัยพระบารมีพระเยซูคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย    อาแมน

จัดทำโดย กรรมการคาทอลิกเพื่อการพัฒนา แผนกสตรี