เช็คเมลล์ ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์หน้าหลัก

ค้นหาข้อมูล :

สารจาก คุณพ่ออันตน สราวุธ อมรดิษฐ์
ผู้อำนวยการคณะกรรมการคาทอลิกเพื่อคริสตชนฆราวาส แผนกเยาวชน
โอกาสวันเยาวชนแห่งชาติ 20กันยายน2008


 

สวัสดีเยาวชนที่รัก

โอกาสวันเยาวชนแห่งชาติที่มาถึงอีกวาระหนึ่งในเดือนกันยายนของรอบปีนี้ และตามที่พระศาสนจักรจัดให้มีการฉลอง "วันเยาวชน" นั่นเป็นการแสดงว่าเยาวชนคือความหวังและพลังสำคัญยิ่งของพระศาสนจักรและสังคมประเทศชาติ

นับตั้งแต่สมเด็จพระสันตะปาปา ยอห์น ปอล ที่ 2ได้กำหนดให้มีวันเฉลิมฉลองวันเยาวชนโลก
มานานกว่ายี่สิบปี และปีนี้สมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ ที่16ประมุขของพระศาสนจักคาทอลิกปัจจุบันก็มีพระประสงค์ให้มีวันเฉลิมฉลอง วันเยาวชนโลกอีกเช่นกัน ซึ่งเป็นงานวันเยาวชนโลกครั้งที่23 ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

พระองค์ทรงเน้นถึงองค์พระจิตเจ้าในชีวิตคริสตชนของเราทุกคน และโดยเฉพาะบทบาทของพระจิตเจ้าในชีวิตบรรดาเยาวชนทั้งชายและหญิงที่จะเป็นพยานถึงองค์พระคริสตเจ้าในท่ามกลางสังคมโลกปัจจุบัน

ดังในบทเทศน์เริ่มต้นของสมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ ที่ 16 ณ สนามแข่งม้าแรนด์วิก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20กรกฎาคม2008ที่ว่า เพื่อนๆ ที่รัก ท่านจะรับอานุภาพเมื่อพระจิตเจ้าจะเสด็จลงมาเหนือท่าน" กจ1:8เราได้เห็นคำสัญญานี้เกิดขึ้นเป็นจริงแล้วในวันเปนเตกอสเต ดังที่เราได้ยินจากบทอ่านแรก พระเยซูเจ้าผู้ทรงกลับคืนชนม์ชีพ ประทับเบื้องขวาพระบิดาทรงส่งพระจิตเจ้าลงมาเหนือบรรดาศิษย์ที่มาชุมนุมกันห้องชั้นบน

ด้วยอานุภาพของพระจิตเจ้านั้น เปโตรและบรรดาอัครสาวกออกเดินทางไปเทศน์สอนพระวรสาร จนสุดปลายแผ่นดิน พระศาสนจักรทั่วโลกยังคงประกาศถึงอัศจรรย์ของพระเจ้าในทุกยุคสมัยและทุกภาษา และเรียกทุกชนชาติเข้ามาสู่ความเชื่อ ความหวัง และชีวิตใหม่ในพระคริสตเจ้า

ดังนั้น พ่อจึงขอส่งมอบความรักและสันติสุขจากพระจิตเจ้า ผู้ทรงเป็นองค์ความรักในพระตรีเอกภาพโดยอธิษฐานวิงวอนเป็นพิเศษ ขอโปรดให้บรรดาเยาวชนทั้งชายและหญิงของพระศาสนจักรในประเทศไทยโอกาสวันเยาวชนแห่งชาติ?ให้มีความรักอันร้อนรนของพระคริสตเจ้าและโดยอาศัยอานุภาพของพระจิตเจ้า อันเต็มเปี่ยมด้วยพระพรแห่งชีวิตเพื่อสรรค์สร้างความดีงามแห่งชีวิตบนโลกนี้

ให้ไปเป็นพยานของพระคริสตเจ้าในความรักบริสุทธิ์ สัตย์ซื่อ และเป็นอิสระแท้จริงสมกับได้ชื่อว่าเยาวชนคริสตชน คนของพระเจ้า ศิษย์ของพระเยซูเจ้า บุคคลที่ได้รับเลือกสรรจากองค์พระผู้เป็นเจ้า ให้เป็นผู้นำสารแห่งความรักไปสู่มวลมนุษย์ นำพี่น้องชายหญิงไปหาพระบิดา และเป็นอนาคตที่มีความหวังของพระศาสนจักรและของโลก

เยาวชนที่รักทั้งหลายเอ๋ย "จงเป็นเกลือดองแผ่นดิน" และเป็นแสงสว่างส่องโลกของเราเถิด"

ด้วยรักและสันติสุขในพระคริสตเจ้า


( คุณพ่ออันตน สราวุธ อมรดิษฐ์ )
ผู้อำนวยการคณะกรรมการคาทอลิกเพื่อคริสตชนฆราวาส แผนกเยาวชน