หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

4.รายงานสนับสนุนกรณีคุณพ่อนิโคลาส

จากคุณพ่อแอนดรูว์ สำราญ วงศ์เสงี่ยม

อุปสังฆราชของอัครสังฆมณฑลท่าแร่-หนองแสง และเป็นผู้เกี่ยวข้องโดยตรงในการเสนอเรื่องบุญราศีทั้ง 7 แห่งประเทศไทย

คำให้การของคุณพ่อแอนดรูว์ สำราญ วงศ์เสงี่ยม

ข้าพเจ้า คุณพ่อแอนดรูว์ สำราญ วงศ์เสงี่ยม ปัจจุบันอายุ 56 ปี อยู่ที่สักการสถาน

พระมารดาแห่งมรณสักขี บ้านสองคอน ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ในขณะที่จะมีการประกาศแต่งตั้งบุญราศีทั้ง 7 ท่านแห่งสองคอน ประเทศไทย ข้าพเจ้าเป็นผู้ทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ดำเนินเรื่อง (Vice-Postulator)

ในความเห็นส่วนตัว ข้าพเจ้าเห็นดีด้วยอย่างมากที่อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จะเสนอเรื่องคุณพ่อนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง ให้เป็นบุญราศี เพราะเป็นกรณีและสาเหตุเดียวกันกับบุญราศีทั้ง 7 แห่งประเทศไทย เพียงแต่ท่านไม่ได้ถูกฆ่าตายทันที แต่ค่อยๆ ตายไปในคุก เพราะพระนามของพระคริสตเจ้า ข้าพเจ้าได้อ่านทราบประวัติของท่านในคุกแล้ว เห็นว่าท่านได้เป็นพยานที่เข้มแข็งของพระคริสตเจ้าอย่างแท้จริง

อีกประการหนึ่ง บุญราศีทั้ง 7 แห่งประเทศไทยมีบุคคลที่จะถือเป็นเยี่ยงอย่างสำหรับคริสตชนเกือบทุกวัย เพศ และฐานะ ไม่ว่าจะเป็นนักบวชที่เป็นซิสเตอร์ ครูคำสอน แม่บ้าน เยาวชน อายุ 14-59 ปี มีทั้งชายและหญิง ถ้าจะมีคุณพ่อนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง เป็นบุญราศีด้วย ประเทศไทยก็จะมีพระสงฆ์ที่เป็นบุญราศีกับเขาด้วย

ข้าพเจ้าขอสาบานว่า ทุกสิ่งที่กล่าวมานี้เป็นความจริงทุกประการ และให้การนี้ต่อหน้าพยานที่เป็นคณะกรรมการของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จึงลงชื่อไว้เป็นหลักฐาน ณ สำนักมิสซังท่าแร่-หนองแสง วันที่ 17 เมษายน ค.ศ. 1997

ลงชื่อ คุณพ่อแอนดรูว์ สำราญ วงศ์เสงี่ยม