หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

 4.จดหมายรายงานผลที่ได้รับจากการสวดภาวนา

การสวดภาวนาขอพรจากพระเป็นเจ้าผ่านทางคำเสนอวิงวอนของคุณพ่อนิโคลาส ก็เป็นอีกทางหนึ่งที่บรร ดาคริสตชนแสดงความเชื่อว่าคุณพ่อนิโคลาสเป็นมรณสักขีและเป็นบุญราศี และเวลานี้อยู่บนสวรรค์ จากจดหมายหลายฉบับที่เราได้รับแจ้งผลของคำภาวนาเหล่านี้ ทำให้เรามั่นใจว่าคริสตชนมากมายได้รับผลของคำภาวนา หลายคนได้แต่เล่าให้ฟังถึงผลที่ได้รับ แต่มิได้เขียนเป็นลายลักษณ์อักษร หลายคนได้แต่ขอบคุณคุณพ่อนิโคลาสโดยการขอมิสซาโมทนาคุณคุณพ่อนิโคลาส เท่านี้ก็ทำให้เราตระหนักได้แน่ว่าบรรดาสัตบุรุษคริสตังยึดถือคุณพ่อนิโคลาสเป็น

มรณสักขี และต่างก็ประสงค์ให้คุณพ่อได้รับเกียรติเป็นมรณสักขี พวกเขายึดถือคุณพ่อเป็นแบบอย่างแห่งความเชื่อที่มีชีวิต และเป็นที่พึ่งอีกทางหนึ่งของคริสตชน เราจะสรุปการภาวนาวอนขอและพระพรที่ได้รับเพียงบางประการดังนี้

1.มารีอา บุญมา รังสิยะโรจน์ บ้านเลขที่ 170 ซอยสามภพนฤมิต สุขุมวิท 62 กรุงเทพฯ

เขียนเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ค.ศ. 1997 ว่าดังนี้

"ดิฉันเป็นผู้หหนึ่งที่ได้อ่านประวัติของคุณพ่อนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง แล้วรู้สึกว่าท่านเป็นพระสงฆ์ผู้ศักดิ์สิทธิ์ และเปี่ยมด้วยความเชื่อ ความศรัทธา ยอมพลีชีพเพื่อยั่งยืนความเชื่อจนวาระสุดท้าย ดิฉันได้สวดขอพระผู้เป็นเจ้าโปรดประทานพระพรผ่านทางคุณพ่อ

โดยขอให้พี่สาวของดิฉันซึ่งป่วยมาก มีอาการดีขึ้นและขอให้มีสุขภาพแข็งแรงขึ้น ซึ่งก็รู้สึกว่าได้รับพระพ รตามคำขอ มีหลายครั้งที่ขอความช่วยเหลือจากคุณพ่อ ก็ได้รับพระพรอยู่เสมอ ดิฉันเห็นสมควรที่พระศาสนจักรจะประกาศรับรองความศักดิ์สิทธิ์ของท่าน"

2.คุณสมสมัย เหลืองศศิพงษ์ บ้านเลขที่ 12 หมู่ 1 ตำบลท่าข้าม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เขียนเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1997 ว่าดังนี้

"ประมาณปลายเดือนมกราคม ค.ศ. 1996 บิดาของข้าพเจ้าชื่อนายขี่เฮี้ยง แซ่อึ้ง อายุ 85 ปี ซึ่งป่วยเป็นโร คปอดอยู่แล้ว เกิดหายใจลำบากและเหนื่อยมาก ร่างกายไม่แข็งแรง อยู่ในอาการน่าเป็นห่วงอย่างมาก ลูกๆ จึงได้นำส่งโรงพยาบาลสนามจันทน์ จังหวัดนครปฐม แพทย์ต้องให้น้ำเกลือและออกซิเจน ลูกทุกคนเป็นห่วงมาก เพราะบิดาไม่เคยมีอาการหนักเท่านี้ แม้ท่านจะอายุมากแล้วก็ตาม ดิฉันได้ระลึกถึงคุณพ่อนิโคลาส บุญเกิด จึงวอนขอพระเมตตาจากพระเป็นเจ้าโดยผ่านทางคุณพ่อ และสัญญาว่าจะประกาศพระพรที่ได้รับนี้ไปยังผู้รับผิดชอบในการรวบรวมข้อ มูล เพื่อขอแต่งตั้งท่านเป็นนักบุญต่อไป บิดาข้าพเจ้าอยู่โรงพยาบาลประมาณ 5 วัน อาการดีขึ้นมาเป็นลำดับ ทั้งที่ในเบื้องแรก ลูกๆ เป็นทุกข์ใจอย่างมาก ข้าพเจ้ามีความเชื่อมั่นว่าบิดาของข้าพเจ้าหายได้ก็เพราะการวอนขอโดยผ่านทางคุณพ่อนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง ดังนั้น ขอพระเป็นเจ้าโปรดให้พระศาสนจักรได้ประกาศรับรองคุณพ่อเป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์ ต่อหน้าประชากรทั้งมวลด้วยเทอญ"

3.นายเกษม ทรัพย์เจริญ บ้านเลขที่ 89 ซอยมิตรคาม ถนนสามเสน 11 แขวงวชิรพยาบาลเขตดุสิต กรุงเทพฯ เขียนเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ค.ศ. 1991 ว่าดังนี้

"ได้พบบทภาวนาและสวดขอคุณพ่อนิโคลาสสำหรับงานชิ้นหนึ่งซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ที่จะสำเร็จ แต่ก็สำเร็จอย่างแปลกประหลาด เชื่อมั่นว่านี่เป็นอัศจรรย์สำหรับตัวผมที่มาจากคำวิงวอนของคุณพ่อนิโคลาส"

4.นางเล็ก สุทธิจิต อายุ 80 ปี สัตุบุรุษวัดดวงหทัยนิรมลของแม่พระ ปากลัด จังหวัดสมุทรปราการ เขียนจดหมายลงวันที่ 12 ธันวาคม ค.ศ. 1995 ให้คุณพ่อเจ้าวัด เล่าว่า

"ดิฉันได้ป่วยเมื่อปีที่แล้ว (1994) ได้เข้าโรงพยาบาลรักษาตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ค.ศ. 1994 ด้วยโรคเส้นโลหิตในสมองตีบ มีอาการมือเท้าชา ไม่ค่อยมีแรง คุณหมอบอกว่าการรักษาลำบากมาก ไม่สามารถรักษาใ ห้หายขาดได้ เพียงแต่รักษาไม่ให้มีเส้นโลหิตตีบมากขึ้นด้วยการรักษาไปเรื่อยๆ ดิฉันก็เข้ารับการรักษาตามที่หมอนัดทุกครั้ง และเมื่อ

คุณพ่อเจ้าวัดได้นำบทสวดของคุณพ่อนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง เพื่อขอเป็นบุญราศี ดิฉันก็ได้เริ่มสวดตั้งแต่นั้นมา พร้อมกับสวดสายประคำ 10 เม็ด ควบคู่ไปด้วย เพื่อวอนขอให้ท่านได้รับการประกาศเป็นบุญราศีโดยเร็วและในปีนี้ ในเดือนตุลาคม ค.ศ. 1995 ดิฉันได้ไปพบคุณหมอเป็นครั้งสุดท้าย เพราะ

คุณหมอได้บอกว่าดิฉันหายดีแล้ว ตัวคุณหมอเองก็ยังแปลกใจว่าดิฉันหายขาดจากโรคเส้นโลหิตในสมองตีบได้อย่างไร และลูกสาวของดิฉันเองก็ยังไม่เชื่อว่าดิฉันนั้นหายดีแล้ว จึงได้พาดิฉันไปเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ที่สมองอีกครั้ง ผลเอ็กซเรย์ก็ได้ยืนยันว่าดิฉันได้หายจากโรคเรียบร้อยแล้ว โดยคุณหมอได้นำฟิล์มเอ็กซเรย์เมื่อปีที่แล้ว และปีนี้มาเปรียบเทียบกันด้วย เพื่อเป็นการยืนยันว่าดิฉันได้หายจากโรคเส้นโลหิตในมองตีบจริง คุณหมอจึงได้ออกใบรับรองแพทย์ให้ไว้เป็นหลักฐานด้วย

ดิฉันจึงขอโมทนาคุณพระ โดยผ่านคุณพ่อนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง และจะยังคงสวดภาวนาต่อๆ ไปอีก"

ใบความเห็นของแพทย์

"เขียนที่ คลีนิคแพทย์พิจิตต์ วันที่ 13 ธันวาคม ค.ศ. 1995

ข้าพเจ้านายแพทย์พิจิตต์ กนกเวชยันต์ แพทย์ปริญญา ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมเลขที่ 10968 ได้ทำการตรวจรักษา นางเล็ก สุทธิจิต เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ค.ศ. 1995 มีอาการแขนขาด้านซ้ายอ่อนแรง ความดันโลหิตสูง วินิจฉัยโรคว่า เส้นโลหิตในสมองตีบตันจากความดันโลหิตสูง มีความเห็นว่า ได้รับการรักษา ขณะนี้อาการกลับเป็นปกติแล้ว"

5.ฟรังซิส บุญรักษ์ พันนาคำ บ้านเลขที่ 370/8 ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร เขียนวันที่ 27 มิถุนายน ค.ศ. 1997 เล่าว่า

"ผมเจ็บที่หัวไหล่ซ้ายเมื่อ 2 ปีก่อน ผมสวดขอให้ท่านทำอัศจรรย์ ช่วยรักษา เพราะผมเชื่อว่าคนของพระเ จ้าเมื่อตายไปแล้ว เขาต้องช่วยคนยังเป็นอยู่ได้ เหมือนพระเยซูคริสต์ช่วยคนทั่วโลกในเวลาเดียวกัน แล้วหัวไหล่ของผมก็หายเจ็บ ยกแขนได้

ปีกลายนี้ ผมเริ่มเจ็บที่หัวเหน่า เป็นถุงพอง แล้วแตกตามธรรมชาติ 2 ครั้ง ผมไม่อยากผ่าตัด จึงขอพระเยซูช่วยผ่าตัดให้ ผมสวดขอคุณพ่อนิโคลาสด้วย ก็บรรเทาเรื่อยมา บางวันมันเจ็บมาก แต่ผมได้ยอมตายเองโดยไม่ผ่าตัดเพราะกลัว ผมสวดขอพระเจ้าและคุณพ่อ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วย ขณะนี้ก็บรรเทา แต่ยังเจ็บบ้าง หมอบอกว่าเดินมาก ไขข้อละลาย"

จดหมายที่รายงานผลของคำภาวนาเหล่านี้มีทั้งหมด 57 ฉบับ วอนขอคำภาวนาขอความช่วยเหลือผ่านทางคุณพ่อนิโคลาสโดยมีจุดประสงค์แตกต่างกันไป แต่ทั้งหมดนี้ย่อมเป็นเครื่องชี้ให้เห็นว่าบรรดาสัตบุรุษต่างมีความเชื่อมั่นในความศักดิ์สิทธิ์ และมรณสักขีของคุณพ่อนิโคลาสและเป็นที่รู้จักของคริสตังทั่วไป จดหมายเหล่านี้เขียนมาจากจังหวัดต่างๆ ในประเทศ