หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

โดย..ซิสเตอร์นิภาพันธ์ แสงประดับ และนางสาวทัศนีย์ มธุรสสุวรรณ

พันธกิจ ( Mission )

ในวันที่ 19 มีนาคม 1949 มีผู้ติดตามคุณแม่เทเรซากลุ่มแรกในกระแสเรียกใหม่ของคุณแม่ จึงมีสุภาสิณี ดาส (Subashini Dad) สมัครมาร่วมงานกับคุณแม่ และจะเป็นซิสเตอร์คนแรกของคณะนักบวชที่จะเกิดขึ้น

หลังจากปี 1949 "ดิฉันก็เห็นสุภาพสตรีตามกันมาคนแล้วคนเล่า คนพวกนั้นเคยเป็นลูกศิษย์ของดิฉันมาก่อนทั้งสิ้น พวกเขาต้องการมอบทุกสิ่งแด่พระเจ้า และพวกเขาก็รีบที่จะทำเช่นนั้น" และในวันที่ 7 ตุลาคม 1950 ตรงกับวันฉลองแม่พระแห่งสายประคำศักดิ์สิทธิ์ (The Feast day of Our Lady of the Rosary) ทางกรุงโรมก็ได้รับรองคณะนักบวชธรรมทูตแห่งเมตตาธรรม      (The Constitution of the Society of the Missionaries of Charity

ตอนนั้นมีหญิงสาวเกือบ 30 คนอยู่ในคณะของคุณแม่เทเรซา มี 12 คนที่ได้ทำพิธีปฏิญาณตัวตลอดชีพแล้ว มีนวกชนอยู่ 12 คน ที่เหลือเป็นผู้สมัครเณรี (Postulants) พวกซิสเตอร์เองก็ต้องการมีอารามเป็นของตนเอง พวกเขาเป็น "แขกรับเชิญ" อยู่ในแฟลตที่มีคนเช่าไว้ให้เราโดยได้รับบริจาคจาก มิแชล โกเมซ (Michael Gomes) พวกซิสเตอร์ใช้เวลาศึกษาเล่าเรียน และรับการอบรมชีวิตนักบวช ในขณะเดียวกันก็ดูแล เอาใจใส่เด็ก ๆ ที่ถูกทอดทิ้งตามชุมชนแออัด คนเจ็บป่วย และคนที่กำลังจะตาย