หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

โดย..ซิสเตอร์นิภาพันธ์ แสงประดับ และนางสาวทัศนีย์ มธุรสสุวรรณ

กระแสเรียก (The Call)

เมื่ออายุ 12 ปี อักแนสเกิดมีความรู้สึกเป็นครั้งแรกว่า ถูกเรียกให้ไปใช้ชีวิตเป็น  นักบวชธรรมทูต เป็นเสียงเรียกที่สงบนิ่งอยู่ภายในตัวเธอ เป็นเวลาหลายปีทีเดียว ในระหว่างนั้นเธอยังเป็นสมาชิกที่ขยันขันแข็งของกลุ่ม "ธิดามารีย์" อยู่ต่อไป พร้อมกับมีความสนใจเรื่องดินแดนธรรมทูต มากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งที่โดยได้รับการสนับสนุนจากบรรดาพระสงฆ์ (บาทหลวง) ที่วัด

ความสนใจของอักแนสในดินแดนธรรมทูต ได้รับการยืนยันจากเสียงเรียกชัดเจนให้เข้าสู่ชีวิตนักบวช ในขณะที่เธอกำลังสวดภาวนาอยู่หน้าพระแท่นรูปพระแม่มารีย์องค์อุปถัมภ์แห่งสคอปเจ (Patroness of Skopje) "พระแม่สวดภาวนาเพื่อดิฉัน และช่วยดิฉันให้ค้นพบ           พระกระแสเรียกของตนเอง" ด้วยคำแนะนำและความช่วยเหลือของพระสงฆ์คณะเยสุอิต ชาวยูโกสลาเวียผู้หนึ่ง เธอจึงได้ขอสมัครเข้าคณะซิสเตอร์แม่พระแห่งลอเร็ตโต (ซึ่งเรียกกันทั่วไปว่าซิสเตอร์ไอริช) เธอถูกดึงดูดจากการทำงานธรรมทูตของซิสเตอร์เหล่านี้ในประเทศอินเดีย

อักแนสออกเดินทางไปศูนย์กลางของคณะซิสเตอร์ในไอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 26 กันยายน 1928 หลังจากเรียนภาษาอังกฤษอย่างเข้มข้นเป็นเวลา 2 เดือน อักแนสก็ออกเดินทางโดยทางเรือมุ่งสู่ประเทศอินเดีย และมาถึงที่นั่นวันที่ 6 มกราคม 1929 และอยู่ที่กัลกัตตา เพียงหนึ่งอาทิตย์ และถูกส่งไปยังเมืองดาร์จิลิง (Darjeeling) บริเวณเทือกเขาหิมาลัย เพื่อเริ่มชีวิตนวกภาพของเธอ

หลังจากเป็นนวกเณรีได้ 2 ปี อักแนสก็ปฏิญาณตัวครั้งแรก (First vows) เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 1931 เป็นซิสเตอร์ในคณะซิสเตอร์พระแม่แห่งลอเร็ตโต และเปลี่ยนชื่อจาก อักแนส เป็น เทเรซาแห่งลิซิเออ