คุณคมกฤต ชาญเชาว์วงศ์
ผู้อำนวยการสภาอภิบาลวัดนักบุญยอแซฟ อยุธยา

งานฉลอง 350 ปี คณะ MEP ในประเทศไทย
คณะกรรมการสภาอภิบาล และสัตบุรุษวัดนักบุญยอแซฟอยุธยาขอร่วมยินดีกับกระแสเรียกพิเศษในภารกิจสำคัญและยิ่งใหญ่ และพร้อมร่วมแรงร่วมใจปฏิบัติงานอภิบาลในโอกาสฉลอง 350 ปี คณะ MEP ในประเทศไทย    ณวัดนักบุญยอแซฟอยุธยา

พวกเรามีความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในภารกิจครั้งนี้  และพร้อมร่วมจิต ร่วมใจ ภาวนา  เป็นพิเศษ เพื่อสำนึกถึงบุญคุณพระสงฆ์มิสชันนารี ผู้ก่อสร้างพระศาสนจักรท้องถิ่น คณะสงฆ์พื้นเมือง ให้กับประเทศไทยของเรา ความสำคัญและบุญคุณที่คณะ MEP มีต่อพวกเรา 

คุณศรีเสาวลักษณ์ เกียรติพิริยะ
เลขาฯ สภาอภิบาลวัดนักบุญยอแซฟ อยุธยา


วาระฉลองครบรอบ 350 ปี ของการเริ่มสร้างพระศาสนจักรท้องถิ่นประเทศไทย เป็นโอกาสที่สัตบุรุษ วัดนักบุญยอแซฟ อยุธยา ทุกคนจะได้โมทนาพระคุณพระเจ้า ที่โปรดให้พระคุณเจ้าลังแบร์เดอลาม็อต ได้สร้างวัด  สร้างบ้านเณรเพื่อเตรียมพระสงฆ์พื้นเมือง และก่อตั้งซิสเตอร์พื้นเมืองคณะรักกางเขน สัตบุรุษทุกคนสำนึกในความเสียสละของคณะสงฆ์มิสซังต่างประเทศแห่งกรุงปารีส และจะสวดภาวนาให้กับพวกท่านเป็นพิเศษ

ด้วยความเชื่อมั่นมาตลอดว่าทุกเหตุการณ์สำคัญของพระศาสนจักรไทย ที่เกิดขึ้นที่ อยุธยา ไม่ใช่เหตุบังเอิญ แต่เป็นกระแสเรียกของพระเจ้า ดังนั้นนอกจากจะรู้สึกภูมิใจกับประวัติศาสตร์ 350 ปีที่ผ่านมา ยังเป็นโอกาสเหมาะสมอย่างยิ่งที่สัตบุรุษ วัดนักบุญยอแซฟ อยุธยา จะต้องทบทวนถึงสถานการณ์กระแสเรียกในปัจจุบัน และมองไปถึงอนาคตในอีก 350 ปีข้างหน้าด้วย