พระวรสารไม่ได้บอกเพียงแค่พระวาจาของพระเยซูเจ้า แต่ยังเล่าถึงการกระทำของพระองค์ด้วย เรื่องราวอัศจรรย์ของพระองค์เป็นเครื่องหมายแสดงถึงความรักของพระเจ้าและเชิญชวนเราให้มีความเชื่อ เช่นเรื่องพระเยซูเจ้าทรงเลี้ยงคนห้าพันคนด้วยขนมปังห้าก้อนและปลาสองตัว

การสอนอย่างผู้ทรงอำนาจของพระเยซูเจ้า นำคนจำนวนมากมาฟังพระองค์  พระวรสารของมาระโกพูดถึงกลุ่มคนที่อยู่รอบๆ พระองค์ มีคนป่วย คนพิการ คนตาบอดและคนหิวโหย

เรื่องการเลี้ยงอาหารคนห้าพันคน (มก 6:34-44) เริ่มขึ้นจากบรรดาอัครสาวกกลับมาเฝ้าพระเยซูเจ้า และทูลรายงานให้ทรงทราบถึงทุกสิ่งที่เขาได้ทำและได้สอน พระองค์จึงตรัสกับพวกเขาว่า "ท่านทั้งหลายจงมาพักผ่อนกับเราตามลำพังในที่สงัดระยะหนึ่งเถิด" (มก 6:31) พระเยซูเจ้าพร้อมกับบรรดาศิษย์ลงเรือไปยังที่สงัด  แต่ประชาชนเห็นพวกเขาแล่นเรือไปก็คาดคะเนได้ว่าพระองค์จะไปที่ใด จึงรีบเดินไปที่นั่นและไปถึงก่อน พระเยซูเจ้าทรงสงสารเมื่อเห็นความตั้งใจดีของฝูงชน และพระองค์ทรงสอนพวกเขาหลายเรื่อง ที่สุดบรรดาอัครสาวกเข้ามาบอกพระองค์ว่า "สถานที่นี้เป็นที่เปลี่ยวและเป็นเวลาเย็นมากแล้ว ขอพระองค์ทรงอนุญาตให้ประชาชนไปซื้ออาหารกินตามชนบทและตามหมู่บ้านรอบๆ นี้เถิด" พระองค์ตรัสตอบว่า "ท่านทั้งหลายจงหาอาหารให้เขากินเถิด" พวกศิษย์มองหน้ากันและกันด้วยความอึดอัดใจ พวกเขามีเพียงขนมปังห้าก้อนและปลาสองตัว แทบไม่พอสำหรับพวกเขาเอง พวกเขาสงสัยว่าจะเลี้ยงคนทั้งหมดนี้ได้อย่างไร พระเยซูเจ้าบอกว่า "เอาอาหารมาให้เราและบอกให้ประชาชนนั่งลง" แล้วพระเยซูเจ้าทรงกล่าวถวายพระพร บิขนมปัง ทรงส่งให้บรรดาศิษย์นำไปแจกจ่าย พระองค์ยังทรงแบ่งปลาสองตัวแจกจ่ายให้ทุกคนด้วย ประชาชนทุกคนได้กินจนอิ่ม แล้วบรรดาศิษย์เก็บส่วนที่เหลือได้อีกสิบสองกระบุงเต็ม

นี่เป็นเพียงอัศจรรย์เรื่องหนึ่งในพระวรสาร  ยอห์น ผู้นิพนธ์พระวรสารเรียกอัศจรรย์ในพระวรสารว่าเป็นเครื่องหมาย  ในเรื่องการรักษาคนป่วย การปลุกลาซารัสให้กลับคืนชีพ และการเลี้ยงฝูงชนที่หิวโหย ในเหตุการณ์เหล่านี้ ประชาชนเห็นอัศจรรย์ของพระเยซูเจ้าและเชื่อในพระองค์ บางคนก็ไม่เข้าใจ แต่เครื่องหมายทั้งหมดบ่งชี้ว่า พระเยซูเจ้าทรงเป็นมนุษย์คนหนึ่งที่แสดงถึงความจริงว่าพระเจ้าทรงเข้ามาในโลก

เครื่องหมายเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้สนับสนุนการดำเนินชีวิตของมนุษย์ทั้งครบอย่างแท้จริง  ในเรื่องอัศจรรย์ต่างๆ พระองค์ทรงเผชิญหน้ากับความชั่วและทำให้เกิดความยินดีและการสรรเสริญพระเจ้า สำหรับพระศาสนจักรแรกเริ่ม เรื่องเหล่านี้แสดงว่าบรรดาผู้มีความเชื่อ เชื่อว่าพระเยซูคือผู้ที่พระเจ้าทรงส่งมาและเป็นพระบุตรของพระเจ้า

แท้จริงอัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก็คือ องค์พระเยซูเจ้าเอง ในพระองค์ พระเจ้าทรงลงมาบังเกิดเป็นมนุษย์ ในการกลับคืนพระชนมชีพ พระเจ้าทรงแสดงพระเมตตาต่อมนุษยชาติ