คำกล่าวสุนทรพจน์ของ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน
นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล
งานแถลงข่าว การจัดงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลก ครั้งที่ 1

ณ ห้อง Sapphire ชั้น 23 โรงแรม อโนมา กรุงเทพฯ
 

นมัสการ พระสังฆราช ยอน์หบอสโก ปัญญา กฤษเจริญ ท่านผู้บังคับการค่ายฯ คณะกรรมการดำเนินงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลก ท่านผู้มีเกียรติ  และสื่อมวลชนทุกสาขา

นับเป็นความปิติยินดีอย่างยิ่งที่ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลก เป็นประเทศแรก และผมก็มีความยินดีที่ได้รับเกียรติมาเป็นประธานงานแถลงข่าว และเป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อรับมอบธงสัญลักษณ์ ICCS Jamboree ในวันนี้

หากกล่าวถึงคำว่า “ลูกเสือ” และ “เนตรนารี” ผมเชื่อว่าทุกท่านในที่นี้ต้องรู้จักและผ่านการเป็นลูกเสือ และ เนตรนารี กันมาแล้ว และคำว่า “เสียชีพ อย่าเสียสัตย์” ก็เป็นคำขวัญที่ติดตรึงใจลูกเสือและเนตรนารีกันทุก ๆคน รวมทั้งกระผมก็ได้เคยผ่านการเป็นลูกเสือมาแล้ว ผมจึงมีความยินดีที่มาร่วมงานแถลงข่าวในวันนี้
 

ปีหน้า พ.ศ. 2554 ลูกเสือแห่งชาติของไทย ก็จะมีอายุครบ 100 ปี มีหลาย ๆท่านในวงการลูกเสือไทยได้เสียสละตัวเองอุทิศงานด้านกิจการลูกเสือให้คงอยู่ตราบนานเท่านาน

ผมในนามตัวแทนประเทศไทย และประชาชนคนไทยทุกคน  มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า ประเทศไทยมี “ของดีมากมาย ที่อยากให้” โดยผ่านการจัดงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลก ครั้งที่ 1 นี้ เพื่อท้าทายทุกคนจะได้ร่วมกันทำ “ของใหม่ที่อยากลอง”  พัฒนา ให้เกิดผลและสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี สมดังเจตนารมณ์ทุกประการ และนำมาซึ่งชื่อเสียงและภาวะผู้นำของประเทศไทย เรียกความเชื่อมั่นของนานาประเทศต่อไป....และผมขอเปิดการแถลงข่าว “การจัดงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลก ครั้งที่ 1” นี้
...ขอขอบคุณ