ความเป็นมาโดยสรุป:

สมัชชาลูกเสือคาทอลิกนานาชาติ (ICCS) แห่งประเทศไทย ภายใต้การอุปถัมภ์ของสำนักงานใหญ่ ICCS ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี รู้สึกเป็นเกียรติที่จะนำเสนอการจัดงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลก (ICCS) ครั้งที่ 1 ที่  จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2553 – 2 มกราคม 2554 งานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลกครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลและคณะลูกเสือแห่งชาติของไทย งานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลกจะเป็นเหตุการณ์ “ครั้งหนึ่งในชีวิต” ที่สมาชิกลูกเสือ เนตรนารีของสมาชิกICCS ลูกเสือจากทุกสมาคม และเยาวชนที่เป็นสมาชิกของศาสนาและนิกายต่างๆ และจากโรงเรียนหรือสโมสรต่างๆ จะได้มารวมตัวกันเพื่อเสริมสร้างศรัทธาให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น สร้างมิตรภาพอันยั่งยืน และอิ่มเอมกับการต้อนรับจากคนไทยและประเทศไทยเจ้าภาพ ซึ่งเป็นเจ้าบ้านที่ดีที่สุดมีรอยยิ้ม อัธยาศรัยที่ประทับใจที่สุดในโลกของอันเป็นสิ่งที่ทั่วโลกรู้จักกันดี

สมาคมสโมสรลูกเสือรัตนโกสินทร์ เป็นสมาคมคาทอลิกด้านการลูกเสือในประเทศไทย ซึ่งเป็นสมาชิกของคณะลูกเสือแห่งชาติ คณะลูกเสือแห่งชาติเป็นตัวแทนของประเทศไทยในฐานะสมาชิกอันดับ 3 ที่ได้รับการยอมรับอย่างสมบูรณ์ขององค์การลูกเสือโลก และเป็นสมาชิกของICCS กับเป็นสมาชิกของสภาการศึกษาคาทอลิก (ประเทศไทย)

ทั้งคณะลูกเสือแห่งชาติเป็นองค์กรมหาชานและไอซีซีเอสเป็นสมาชิกขององค์การลูกเสือโลก ซึ่งเป็นองค์กรเอกชน ที่ไม่เกี่ยวข้องกับภาครัฐ ที่เป็นผู้จัดตั้งและควบคุมดูแลการดำเนินงานขององค์กรลูกเสือแห่งชาติทั่วโลกกว่า 160 ประเทศ

ในปี พ.ศ. 2454 ประเทศไทยเป็นประเทศที่ 3 ของโลกที่จัดตั้งกิจการลูกเสือ และเป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งองค์กรที่เป็นที่รู้จักกันในชื่อองค์การลูกเสือโลก พระบามสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 6 ทรงเป็นผู้ริเริ่มการลูกเสือในประเทศไทยจึงทรงได้รับการถวายพระนามว่า “พระบิดาแห่งการลูกเสือไทย” ปัจจุบันสมาชิกในราชวงศ์ทุกพระองค์ล้วนให้การสนับสนุนการลูกเสือไทยเป็นอย่างดี และพระมหากษัตริย์องค์ปัจจุบันคือ รัชกาลที่ 9 ยังทรงดำรงตำแหน่งองค์พระประมุขลูกเสือไทยอีกด้วย

งานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลกนี้เป็นการเปิดโอกาสให้บรรดาลูกเสือได้มีส่วนเกี่ยวข้องในพันธกิจของ  ศาสนสัมพันธ์อย่างแข็งขันโดยการเสริมสร้างศรัทธาในการอยู่ร่วมกับผู้อื่นที่มีความเชื่อในพระเจ้าและคุณค่าของคำสอนของพระเจ้าและพระศาสดาร่วมกัน “เมื่อเราตอบรับเสียงเรียกร้องให้เป็นสาวกภายใต้คำสอนของพระคริสต์ พระบิดาของเราทรงได้รับเกียรติ เพราะเหตุนี้ คือเมื่อท่านทั้งหลายเกิดผลมาก นี่แหละท่านจึงเป็นสาวกของเรา” (ยอห์น 15:8) อันเป็นเสียงก้องกังวาลของแต่ละศาสนาในโลกเช่นเดียวกัน สร้างพลังสันติภาพในจิตใจ ในชุมชนโลกและการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขในบรรยากาศและสิ่งแวดล้อมที่ดีงามตามที่พระดำริของพระเจ้า

วัตถุประสงค์:

โครงการและกิจกรรมทั้งหมดของงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลกครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ:

1.ตอกย้ำคุณค่าแห่งคำสอนของพระผู้เป็นเจ้า ศาสนาที่นับถือในหมู่ลูกเสือ และปลูกฝังจิตสำนึกความรับผิดชอบในการสร้างสันติสุขในสังคม ประเทศชาติ และในโลก

2.แบ่งปันประสบการณ์ด้านความศรัทธา เสริมสร้างความเชื่อในพระเจ้า พระศาสดา และพัฒนาฉันทามติร่วมกันเพื่อมีชีวิตอยู่ในฐานะสาวกของพระผู้เป็นเจ้าและความเป็นศาสนิกชนในโลกนี้ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

3.ส่งเสริมความสมัครสมานสามัคคีและมิตรภาพระหว่างลูกเสือทั้งที่มีความเชื่อเดียวกันและแตกต่างกัน

4.พัฒนาจิตสำนึกความเป็นญาติพี่น้องในกลุ่มลูกเสือจากหลายๆประเทศสมาชิกขององค์การลูกเสือโลก

5.แบ่งปันทักษะการใช้ชีวิต ชีวิตที่ดีและมั่นคง ยึดหลักพึ่งตนเองและช่วยเหลือกันและกัน รวมทั้งทักษะทางวัฒนธรรมและสังคม
พลังศรัทธา นำพาชีวิตสู่แสงสว่าง

แนวคิดหลัก:

แนวคิดหลักของงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลก ICCS ประเทศไทย ครั้งที่ 1 คือ “พลังศรัทธา นำพาชีวิตสู่แสงสว่าง” : แสงสว่าง ความจริง และหนทาง” ซึ่งมีความหมายที่แตกต่างกันของบุคคลและปรมัตถ์สัจจะ แต่เป้าหมายอย่างหนึ่งของงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลก คือการ “เพิ่มอำนาจ”ชีวิตจิตและพลังศรัทธา แก่บรรดาเยาวชนลูกเสือและผู้เข้าร่วมประชุมด้วยการใช้วิธีการแห่งพลังศรัทธา ความรัก มิตรภาพ และความเชื่อ เพื่อค้นหาหนทางในการเปลี่ยนแปลงตนเป็นบุคคลที่มีความรัก ความเอาใจใส่ และการอบรมหลอมบ่มนิสัย ในแบบที่ทุกคนที่เข้าร่วมการประชุมลูกเสือโลก ซึ่งมีศักยภาพที่จะเป็นได้ และการแนะแนวทางแก่บรรดาลูกเสือเพื่อช่วยให้พวกเขาค้นพบ “แสงสว่าง ความจริง และหนทาง” ในการสร้างสรรค์ชีวิตได้ในที่สุด

ปรัชญาของคณะกรรมการ ICCS คือการส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนตามแนวทางของพระวรสารผสานกับกระบวนการและวิธีการของการลูกเสือผ่านกระบวนการฝึกอบรมและการจัดกิจกรรมต่างๆ ในขณะเดียวกันทางสมาคมก็จะกระตุ้นให้เกิดการสำนึกในคุณค่าของคำสอนของพระผู้เป็นเจ้าในกลุ่มของเยาวชนผ่านทางเยาวชนด้วยกัน กระบวนการดังกล่าวจะเกิดขึ้นด้วยการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ที่จะทำงานควบคู่ไปกับเยาวชนเหล่านั้นโดยมีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้

1.ส่งเสริมการประสานงานและความเป็นหนึ่งเดียวกันของเยาวชนในองค์การลูกเสือและเนตรนารี รวมทั้งยุวกาชาด ให้สอดคล้องกับอุดมการณ์ในเรื่องของความรักและการอุทิศตนเพื่อให้บริการและพัฒนาผู้อื่น

2.ส่งเสริมและชักชวนให้เกิดความเชื่อถือศรัทธาในคุณค่าแห่งคำสอนของพระผู้เป็นเจ้าในกลุ่มเยาวชนโดยการใช้ชีวิตอยู่เคียงข้างคนเหล่านั้น

3.อมรมและพัฒนาการประสานงานกันเพื่อให้เกิดความเข้มแข็งและความร่วมมือกันระหว่างสำนักงานของภาครัฐ ภาคเอกชน และศาสนา

4.พัฒนาความสัมพันธ์และสนับสนุนการแลกเปลี่ยนความร่วมมือกันระหว่างลูกเสือและเนตรนารี รวมทั้งยุวกาชาดกับผู้บำเพ็ญประโยชน์ ในโรงเรียนคาทอลิกต่างๆ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับระบบการศึกษา การให้บริการ และการให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ในรูปของกระบวนการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้กรอบการทำงานเชิงความคิดและชีวิตรับผิดชอบในมิติทางสังคมและวัฒนธรรมของไทย

5.สนับสนุนสมาชิกทุกคนในฐานะที่เป็นศูนย์กลาง และให้ความร่วมมือแก่สมาชิกในกองทุกคนเพื่อประโยชน์ของคนเหล่านั้น
 

ผลลัพธ์:
เมื่อเสร็จสิ้นงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลก ผู้เข้าร่วมทุกคนจะได้รับ:

1.ความตระหนักรู้ทางศาสนาและจิตวิญญาณเพิ่มขึ้น

2.การแบ่งปันประสบการณ์ทางวัฒนธรรม

3.มิตรภาพที่ยาวนานชั่วชีวิต

4.การพัฒนาทักษะและความรู้เพื่อชีวิต ความอยู่รอดและพัฒนาในโลกที่เปลี่ยนแปลงและมีการแข่งขันสูงตลอดเวลา

ข้อมูลการเข้าร่วมงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลก ICCS ครั้งที่ 1:

วันที่จัดการประชุม: 26 ธันวาคม 2553 – 2 มกราคม 2554             

  • 25 ธันวาคม 2553ผู้เข้าร่วมIST หรือลูกเสืออาสาสมัครนานาชาติ เดินทางมาถึงประเทศไทย
  • 26 ธันวาคม 2553ผู้เข้าร่วมงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลกเดินทางมาถึงค่ายงานชุมนุมฯ ประเทศไทย
  • 2 มกราคม 2554ผู้เข้าร่วมงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลกเดินทางกลับบ้าน หรือออกจากประเทศไทย
  • 3 มกราคม 2554ผู้เข้าร่วม IST หรือลูกเสืออาสาสมัครนานาชาติ เดินทางออกจากค่ายงานชุมนุมฯ ประเทศไทย
     
  • โปรแกรมเที่ยวชมเมืองแบบ 3 วัน 2 คืนจะจัดขึ้นทั้งก่อนและหลังการประชุมลูกเสือโลก โปรแกรมท่องเที่ยวหรือการแสวงบุญพิเศษอื่นๆสามารถจัดเตรียมได้ทั้งก่อนและหลังการประชุมลูกเสือโลก

    โปรแกรมเที่ยวชมเมือง จัดขึ้นเป็นเวลาไม่เกิน 3 วันก่อนและหลังการประชุมลูกเสือโลก โดยต้องยื่นเอกสารแสดงความจำนงเข้าร่วมโปรแกรมล่วงหน้าพร้อมกับการยื่นใบสมัครเข้าร่วมการประชุมลูกเสือโลก
     

    โปรแกรมเที่ยวชมเมืองเป็นการพักตามบ้านพักแบบโฮมสเตย์ หากบ้านพักไม่ว่าง ทางเราจะจัดหาที่พักในโรงเรียนหรือหอพักราคาประหยัดไว้สำรอง สำหรับการเข้าพักในสถานที่อื่นที่มิใช่โฮมสเตย์ ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับการสำรองที่พักเหล่านั้น

    มีการจัดเตรียมแผนเที่ยวชมเมืองที่คล้ายกันนี้ในประเทศอื่นๆในภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิกโดยองค์กรสมาชิกต่างๆของประเทศนั้นๆ  ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมเที่ยวชมเมืองได้ที่ www.jamboreethailand.com

    สถานที่จัดการประชุม:

    ค่ายลูกเสือวชิราวุธ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี สถานที่จัดการประชุมลูกเสือโลกตั้งอยู่ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิประมาณ 60 กิโลเมตร

    การเดินทาง/การขนส่ง:

    มีบริการรถรับ-ส่งระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิกับสถานที่จัดประชุมลูกเสือโลกใน จ.ชลบุรี มีเคาน์เตอร์ของไอซีซีเอสตั้งอยู่ที่สนามบิน โปรดมองหาเคาน์เตอร์ของICCS (ไอซีซีเอส) หลังออกจากแผนกตรวจคนเข้าเมืองและก่อนออกจากพื้นที่รักษาความปลอดภัยของแผนกศุลกากร

  • มีบริการรถรับ-ส่งระหว่างสถานที่จัดงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลกกับการทำกิจกรรมนอกสถานที่ทุกแห่ง
  • โปรดส่งอีเมลแจ้งข้อมูลวันเดินทางทั้งไปและกลับมาที่ : info@jamboreethailand.com
  • คุณสมบัติของอาสาสมัคร:

    อาสาสมัครงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลกเป็นบทบาท/ตำแหน่ง ที่เปิดกว้างทั้งสำหรับเยาวชนหญิงและชายที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่เราต้องการ

    อาสาสมัครที่เป็นผู้ใหญ่จะต้องเกิดก่อนวันที่ 26 ธันวาคม 2527

    อาสาสมัครที่เป็นเยาวชนจะต้องเกิดระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2527 – 26 ธันวาคม 2537 และต้องเป็นสมาชิกขึ้นทะเบียนขององค์การลูกเสือแห่งชาติ

    ความเข้าใจของอาสาสมัคร:

    ในการสมัครเข้าร่วมเป็นผู้นำกิจกรรมในงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลก ICCS (ไอซีซีเอส) อาสาสมัครต้องให้ความยินยอมที่จะรับผิดชอบหน้าที่ของตนอย่างครบถ้วนตลอดระยะเวลางานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลก

    ประพฤติตนตามคำสาบานและกฎของลูกเสือ รหัสในการทำกิจกรรม ข้อบังคับของการลูกเสือไทยและข้อตกลงเพื่อความเข้าใจสำหรับอาสาสมัคร และขนบธรรมเนียมต่างๆ

    เข้าร่วมการฝึกอบรมเบื้องต้นก่อนการประชุมลูกเสือโลก หากจำเป็น

    ปฏิบัติงานตามที่ได้รับมองหมาย

    สวมเครื่องแบบเจ้าหน้าที่งานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลก

    หากทำผิดกฎงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลกไม่ว่าข้อหนึงข้อใดจะถูกปลดออกจากงานชุมนุมฯทันที

    อาสาสมัครต้องจ่ายค่าเดินทางทั้งหมดเอง รวมทั้งต้องจ่ายค่าลงทะเบียนการประชุมในอัตราของแต่ละประเทศตามข้อกำหนดขององค์การลูกเสือโลกด้วย

    ผู้เข้าร่วมและคุณสมบัติ:

    ลูกเสือ เนตรนารี หรือเยาวชนที่เป็นสมาชิกของคณะเยาวชนแห่งวัด องค์กรคริสจักร และโรงเรียนต่างๆที่ได้รับการรับรองผู้มีอายุระหว่าง 12 – 17 ปี

    ลูกเสือที่เป็นสมาชิกของสโมสรหรือสมาคม/สมัชชาลูกเสือคาทอลิกนานาชาติในภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก, ยุโรป-เมดิเตอเรเนียน, อินเตอร์-อเมริกา, และแอฟริกัน ทุกสาขา

    ลูกเสือ อาสาสมัคร และผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนต้องได้รับการอนุมัติและรับรองอย่างเป็นทางการจากองค์การลูกเสือ/เนตรนารีแห่งชาติของแต่ละประเทศ

    เยาวชนผู้เข้าร่วมประชุมอื่นๆต้องได้รับการอนุมัติและรับรองอย่างเป็นทางการจากองค์กรทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศของตน โดยมีหนังสืออนุมัติเป็นลายลักษณ์อักษรจาก ICCS (ไอซีซีเอส) หรือสมาคมสโมสรลูกเสือรัตนโกสินทร์ ประเทศไทย

    คาดว่าจะมีลูกเสือและผู้เข้าร่วมอื่นๆทั้งหมดราว 5,000 – 7,000 คน ทั้งชายและหญิง ซึ่งมีอายุระหว่าง 12 – 17 ปี
    •ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส และสมาชิกของชุมชนท้องถิ่น สามารถเข้าร่วมได้เช่นกัน

    เต๊นท์และอุปกรณ์การตั้งค่าย:

    ลูกเสือ-เนตรนารีทั้งรุ่นใหญ่-รุ่นเล็กและอาสาสมัครทุกคน จะต้องพักอยู่ในเต๊นท์ โดยอาจนำอุปกรณ์เต็นท์มาเอง หรือหาซื้อและเช่าได้ในบริเวณที่จัดประชุม เต็นท์ขนาดเล็กสำหรับ 1-2 คน ขายในราคาหลังละ 50 เหรียญสหรัฐฯ และเต็นท์ขนาดใหญ่สำหรับ 8-10 คน ขายในราคาหลังละ 100 เหรียญสหรัฐฯ หรือเช่าในราคาหลังละ 50 เหรียญสหรัฐฯ ตลอดระยะเวลางานชุมนุมฯ

    ม่ไผ่และอุปกรณ์สำหรับสร้างทางเข้าและการตกแต่งทั้งหลายล้วนมีจัดเตรียมไว้ให้ทั้งหมดตามความจำเป็นและที่ตกลงกันอย่างชัดเจน

    สุขภาพและความปลอดภัย:

    เราให้ความใส่ใจเป็นพิเศษด้านสุขภาพและความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน จะมีรถพยาบาลและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ประจำอยู่ในสถานที่จัดงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลกตลอดระยะเวลา และโรงพยาบาลที่ให้การสนับสนุนก็ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้ๆกัน

    การเดินทางทุกครั้งจะมีเจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลที่ได้รับการรับรองร่วมเดินทางไปด้วย

    มีข้อบังคับให้แบ่งแยกที่พักระหว่างผู้ชายกับผู้หญิง

    ผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นบุคคลพิการและต้องมีคนคอยช่วยเหลือจะได้รับอนุญาตให้พาผู้ดูแลมาเอง หรือใช้ผู้ดูแลที่ทางผู้จัดเตรียมไว้ให้โดยเสียค่าธรรมเนียมการจ้าง
     

    ภาษา:

    ภาษาอังกฤษ อาจมีอาสาสมัครล่ามแปลภาษาฝรั่งเศส สเปน ญี่ปุ่น เกาหลี จีน และไทย

    ข้อมูล:

    มีบู้ธบริการข้อมูลตั้งอยู่ตามจุดต่างๆในบริเวณที่จัดงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลกรวมทั้งแผนกลงทะเบียนและต้อนรับที่สนามบินสุวรรณภูมิและด้านในแผนกศุลกากร

    มีศูนย์อินเตอร์เน็ตจัดเตรียมไว้ในบริเวณที่จัดงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลก

    ค่าธรรมเนียมงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลก:
    โปรดดูเอกสารแนบเพื่อพิจารณาค่าธรรมเนียมสำหรับแต่ละประเทศตามข้อกำหนดขององค์การลูกเสือโลก

    หมวดการจ่ายเงินขององค์การลูกเสือโลกยอดเงินที่ได้รับภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2553ยอดเงินที่ได้รับหลังวันที่ 31 สิงหาคม 2553
    หมวด ง380 เหรียญสหรัฐฯ
    410 เหรียญสหรัฐฯ
    หมวด ค
    หมวด ข280 เหรียญสหรัฐฯ310 เหรียญสหรัฐฯ
    หมวด ก

    ธง:

    ลูกเสือต้องนำธงชาติ ธงประจำกอง หรือธงสมาคมมา

    อาหารการกิน:

    มีการจัดเตรียมอาหารไว้บริการทั้งในมื้อเช้า มื้อกลางวัน และมื้อเย็น จึงไม่จำเป็นต้องปรุงอาหารเอง เนื่องจากทางผู้จัดต้องการให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมได้ใช้เวลาและสนุกสนานกับการทำกิจกรรม การรวมกลุ่ม และการสร้างมิตรภาพกับลูกเสือและเพื่อนคนอื่นๆ

    มีทั้งอาหารนานาชาติ ไทย เอเชีย และมังสวิรัติ หากมีข้อจำกัดด้านอาหารอื่นๆเป็นพิเศษ โปรดติดต่อผู้จัดการงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลก ล่วงหน้าเพื่อแจ้งความประสงค์ดังกล่าว

    สามารถจัดเตรียมและนำอาหารพิเศษที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศมาได้เพื่อแบ่งปันกับเพื่อนลูกเสือคนอื่นๆ

    มีร้านขายอาหาร ของกินเล่น เครื่องดื่ม และของที่ระลึกของงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลกเปิดให้บริการตลอดงานชุมนุมฯ

    สภาพอากาศ:

    ปลายเดือนธันวาคมถึงต้นเดือนมกราคมเป็นช่วงที่มีอากาศอบอุ่น ปลอดโปร่ง และเย็นสบายในตอนกลางคืน ในเวลาปกติอากาศแห้งแล้งและมีอุณหภูมิระหว่าง 20 – 30 องศาเซลเซียส

    หมายเหตุ:

    • ผู้ที่สมัครเข้ามาล่าช้ากว่ากำหนดจะต้องจ่ายเพิ่ม 5%
    • ค่าธรรมเนียมดังกล่าวรวมค่าเดินทางไป-กลับระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิกับสถานที่จัดกิจกรรมค่ายลูกเสือ ค่าเอกสารและอุปกรณ์สำหรับกิจกรรมลูกเสือ ค่าอาหารและเครื่องดื่ม ค่าจัดเตรียมโครงการ
    • โครงการอื่น ด้านการท่องเที่ยวและการเยี่ยมชมสถานที่จะคิดค่าธรรมเนียมต่างหาก
    • ลูกเสือจะต้องมาถึงในวันที่ 26 ธันวาคม และกลับออกไปในวันที่ 2 มกราคม สำหรับผู้ที่มาถึงก่อนหนึ่งวันหรือกลับออกไปหลังจากนั้นหนึ่งวันจะต้องจ่ายค่าที่พักเองในอัตราพิเศษ

    งานพิธีสำคัญ:

    • งานเลี้ยงพิธีเปิดและปิด
    • การเฉลิมฉลองนับถอยหลังวันส่งท้ายปีเก่าในคืนวันที่ 31 ธันวาคม
    • งานออกร้านแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมเพื่อส่งเสริมความรักและสันติสุขที่เน้นการสร้างมิตรภาพและความเข้าใจกันระหว่างหลายๆประเทศและวัฒนธรรมที่เข้าร่วมการงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลก จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ธันวาคม ณ ลานกิจกรรมหลัก โปรดเตรียมจัดแสดงผลงานหัตถกรรมของตน และ/หรือ นำเสนอโครงการที่เป็นเอกลักษณ์ในประเทศ/ท้องถิ่นของตน

      การใช้ชีวิตในค่าย:
      มีหมู่บ้านทั้งหมด 4 แห่ง แต่ละแห่งแบ่งออกเป็น 4 ค่ายย่อย แต่ละค่ายย่อยแบ่งออกเป็น 9 กอง แต่ละกองแบ่งออกเป็น 5 หน่วย แต่ละหน่วยประกอบด้วยผู้ใหญ่ 1 คนกับสมาชิกลูกเสือ/เยาวชน 9 คน
      1.การใช้ชีวิตในค่าย
      2.ความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับการใช้ชีวิตในค่าย
      3.มิตรภาพและกิจกรรมรอบกองไฟ
      4.กิจกรรมพิเศษ

      กิจกรรมสำหรับเยาวชน:
      1.กิจกรรมและการสนทนาทางศาสนาและระหว่างศาสนา
      2.การแสวงบุญ
      3.ชุมทางวัฒนธรรม
      4.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
      5.หมู่บ้านพัฒนาระดับโลก
      6.การพัฒนาชุมชน
      7.มรดกของเรา: ธรรมชาติ วัฒนธรรม และอาชีพ
      8.การไต่เขา
      9.การแข่งขันทักษะลูกเสือ
      10.ความสนุกสนาน

    * อาจมีการบูรณาการกิจกรรมเพื่อคุณค่าที่แตกต่าง และมากมายที่ดีกว่าสำหรับเยาวชน

    โครงการแสวงบุญ:

    • เยี่ยมชมวัดคริสต์ โบสถ์พุทธ และมัสยิดมุสลิม
    • โครงการทางศาสนาและระหว่างศาสนาที่เน้นการพัฒนาชุมชน
    • วัดคริสต์ในประเทศไทยซึ่งเป็นเมืองพุทธ
    • การเติบโตของภารกิจในศาสนาคริสต์ กิจกรรมมิสนชันนารี และวัดคริสต์ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

      แผนการประสานงาน ความร่วมมือ และความช่วยเหลือ ระหว่างภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิกกับคณะกรรมองค์การภาคพื้นไอซีซีเอสอีก 4 แห่ง:
    • มิสเตอร์บาลดูร์ แฮร์มานส์, เลขาธิการไอซีซีเอส
    • มิสเตอร์เบรย์ บาร์นส์, ผู้ช่วยเลขาธิการไอซีซีเอส
    • บาทหลวงลีโอ เลอ บลัง จิตตาภิบาลไอซีซีเอสโลก

      ไอซีซีเอส ภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก:
    • มิสเตอร์แอนโทนี ตึง, เลขานุการประจำภาคพื้น ไอซีซีเอส เอเชีย แปซิฟิก
    • บาทหลวงวิวัฒน์ แพร่สิริ จิตตาภิบาล ไอซีซีเอส เอเชีย แปซิฟิก
    • บาทหลวง ปีเตอร์สัน เช็งจิตตาภิบาลและประธานลูกเสือคาทอลิก ฟิลิปปินส์
    • มิสเตอร์แอนโทนีอุส ดูอัด, อินโดนีเซีย (กรรมการรับเชิญ)
    • มิสเตอร์ฟาม ก๋วง. เวียดนาม (กรรมการรับเชิญ)

      สมาคมสโมสรลูกเสือรัตนโกสินทร์ในประเทศไทย:
    • บาทหลวงลือชัย จันทร์โพธิ์ นายกสมาคมฯ
    • บาทหลวงวิศิษฐ์ วิเศษเธียรกุลอุปนายกสมาคมฯ
    • ซิสเตอร์ สกอลาสติค สัณฐิติอุปนายกสมาคมฯ
    • ซิสเตอร์ชานน์ แบ๊บติสต์ สุดประเสริฐอุปนายกสมาคมฯ
    • ซิสเตอร์ประยงค์ศรี แย้มสุนทรผู้แทนคณะภคินีผู้รับใช้ฯ
    • คุณศรัญญา จรัลยานนท์ผู้แทนเยาวชน
    • คุณปุณฑรีย์ อิสรางกูล ณ อยุธยาผู้แทนเยาวชน

      สำนักงานงานชุมนุมลูกเสือคาทอลิกโลก ICCS ครั้งที่ 1 ปี ค.ศ. 2010
      โรงเรียนเปรมฤดีศึกษา เลขที่ 1112 ถ.จันทร์ ซอยวัดไผ่เงิน
      แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ 10120 

      อีเมล: info@jamboreethailand.com เว็บไซต์: www.jamboreethailand.com
      มือถือ: ดร.เบญจลักษณ์ 081-754-8016   บาทหลวง วิวัฒน์ แพร่สิริ 089-483-7878